Nhằm mục đích minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm phiền hà do lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng. Hợp đồng điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra. Điện lực Nam Giang đã triển khai bước đầu là đến nhà khách hàng, di chuyển quãng đường với bán kính hơn 50km đến các xã vùng cao để chuẩn xác cập nhật kịp thời các thông tin, nhất là những thay đổi về chủ thể hợp đồng, địa chỉ, số điện thoại; số căn cước công dân,… trước khi khách hàng thực hiện việc chuyển đổi hợp đồng mới.
Nhân viên Điện lực ký hợp đồng điện tử tại nhà khách hàng
Chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hợp đồng điện tử là một trong những nội dung chuyển đổi số trong Kinh doanh Dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Trung nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung. Việc chuyển đổi hợp đồng giấy truyền thống sang điện tử góp phần bảo vệ môi trường tiết kiệm chi phí, không gian lưu trữ cũng như dễ dàng tra cứu, giảm rủi ro về thất lạc hợp đồng nhưng vẫn đảm bảo về mặt pháp lý.
Được biết, Điện lực Nam Giang hiện đang hiện đang quản lý 7.230 hợp đồng mua bán điện với 6.506 hợp đồng sinh hoạt và 724 hợp đồng ngoài sinh hoạt, với đặc thù về địa hình đồi núi, đường xá đi lại khó khăn, nênquá trình thực hiện chuyển đổi hợp đồng mua bán điện điện tử đã gặp không ít trở ngại… Với quyết tâm và chỉ đạo quyết liệt từ Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Nam, Điện lực Nam Giang đã triển khai, thực hiện tốt việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện điện tử trên địa bànhuyện, nhằm đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung củachương trình chuyển đổi số của ngành điện cũng như tại huyệnmiền núi Nam Giang.
Văn Khanh