Ngày 28.9, do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Noru) trên địa bàn huyện Nam Giang có gió và mưa lớn gây mất điện trên diện rộng gồm một phần thị trấn Thạnh Mỹ và 11 xã với tổng số khách hàng mất điện là 6.049/7.184khách hàng và 109/140 trạm biến áp.
Ngay sau khi cơn bão đi qua,đơn vị đã triển khai nhanh công tác kiểm tra, khôi phục lại lưới điện. Đến 08h30 sáng cùng ngày Điện lực Nam Giang đã khôi phục cấp điện trở lại cho Trung tâm Hành chính huyện và khách hàng tại khu vực thị trấn Thạnh Mỹ.
Với quyết tâm cao cùng sự chỉ đạo quyết liệt từ Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Nam, Điện lực Nam Giang đã tập trung lực lượng, phương tiện để kiểm tra, xử lý những hư hỏng. Đến 18h30 ngày 28/9 đã thực hiện cấp điện5.620/6.049 khách hàng (còn 429 khách hàng tại xã Tà Pơơ và Chơ Chun bị mất điện do đường sạt lở nên Điện lực Nam Giang chưa tiếp cận được hiện trường).
Công nhân Điện lực kiểm tra và khôi phục lưới điện
Sáng ngày 29/9, sau khi địa phương thông tuyến, Điện lực Nam Giang đã kiểm tra và xử lý hư hỏng lưới điện tại xã Tà Pơơ và xã Chơ Chun, đến 13h00 ngày 29/9 Điện lực đã khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ100% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 4 (Noru).
Điện lực Nam Giang tổ chức phát quang trước bão số 4 (Noru)
Ông Trần Thế Hùng, Giám đốc Điện lực Nam Giang cho biết: Nhờ có sự chuẩn bị tốt trong công tác phòng chống bão, cũng như sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ nhân viên nên không có thiệt hại về công trình điện. Trước đó, sau khi nhận định là địa phương sẽ chịu ảnh hưởng của bão số 4 (Noru) đơn vị đã triển khai nhiều công tác như kiểm tra và gia cố lại các vị trí xung yếu, phát quang hành lang tuyến các vị trí có nguy cơ ngã đổ vào đường dây cũng như tuyên truyền người dân tự chặt tỉa cây, nên đã giảm thiểu được thiệt hại do bão.
Văn Khanh